1. Khái niệm Tin nhắn Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ tin nhắn Chăm sóc khách hàng là dịch vụ cho phép nhà cung cấp cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để gửi các thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động.
Bài viết này đề cập đến tin nhắn chăm sóc khách hàng dùng tin nhắn thương hiệu. Bạn có thể dùng tin nhắn đầu số thông thường để tiết kiệm chi phí hơn - tham khảo tại bài viết về SMS giá rẻ nhất
2. Nội dung thông tin chăm sóc khách hàng
- Thông tin từ các ngân hàng: Biến động tài khoản, số dư tài khoản của khách hàng.
- Thông tin từ các công ty chứng khoán: Biến động tài khoản, số dư tài khoản của khách hàng.
- Thông tin từ các công ty điện lực, công ty nước sạch: thông báo hóa đơn tiền điện hàng tháng, thời gian phải thanh toán, thông báo tiền điện khách hàng đã thanh toán.
- Thông tin trường học: thông báo lịch học, thông báo đóng học phí, sổ liên lạc điện tử.
- Thông tin của hàng không.
- Thông tin chúc mừng sinh nhật, lễ tết…
- Các dịch vụ nội dung khác không phải là thông tin quảng cáo.
(Hình 3.1) Tin nhắn CSKH của đối tác VTDD
3. Cấu trúc tin nhắn chăm sóc khách hàng
Chỉ có nội dung tin nhắn, không có cấu trúc của nhà mạng.
Ví dụ: BV Trieu An chuc mung nam moi. Chuc va gia dinh suc khoe doi dao, Van su nhu y, Phat tai phat loc.
4. Quy định chung
- Quy định về tên Brandname chăm sóc khách hàng
- Có độ dài tối đa 11 ký tự liền nhau, không dấu ( riêng mạng MobiFone không chấp nhận dấu cách)
- Không chứa các kí tự đặc biệt: % # & [] {} \ < @
- Phải có mối liên hệ với doanh nghiệp đăng kí: thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm…
- Quy định về số lượng kí tự
- Độ dài tối đa: 612 ký tự (bao gồm cả dấu cách)
- Các bản tin >160 ký tự sẽ được tách thành nhiều bản tin tiêu chuẩn (MT) để tính cước theo quy tắc sau:
5. Quy trình đăng kí Brandname/Gửi tin chăm sóc khách hàng
6. Các đối tác
Hiện nay Viễn Thông Di Động cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn thương hiệu chăm sóc khách hàng cho nhiều đối tác như Toyota, Dima, Isamco, Abbott….
Các bạn có thể xem thêm bài viết về sự khác nhau giữa tin nhắn Quảng cáo và tin nhắn CSKH khi thực hiện khác nhau ở điểm nào, cần lưu ý những gì nhé
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ để cùng trao đổi và hợp tác