GIỚI THIỆU VỀ SEM
SEM là gì?
SEM là viết tắt của thuật ngữ: Search Engine Marketing có nghĩa là “Marketing trên công cụ tìm kiếm”.
Hiểu đơn giản, SEM là 1 hình thức marketing online, áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo …
Khi mà con người online ngày càng nhiều thì hành vi của người mua hàng cũng thay đổi theo, họ online nhiều hơn đồng thời với nhu cầu tìm kiếm nhiều hơn. Khi có sự quan tâm, thích thú đến một mặt hàng nào đó họ sẽ tìm kiếm và đây là thời điểm - vị trí để làm SEM.
Trong SEM được chia làm 2 kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC
Công ty Viễn thông Di động cung cấp cho Doanh nghiệp đầy đủ công cụ thực hiện thành công các chiến dịch marketing trên công cụ tìm kiếm.
1. SEO ( Search Engine Optimization ): Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm.
Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm là phương pháp bạn làm tăng thứ hạng của mình thông qua cách bạn xây dựng cấu trúc website như thế nào, cách bạn biên tập và đưa nội dung vào trang web, sự chặt chẽ, kết nối với nhau giữa các trang trong site của bạn (links)…
2. PPC ( Pay Per Click ): Trả tiền theo click
Đây là hình thức quảng cáo dưới dạng nhà tài trợ trên internet. Tác dụng của hình thức quảng cáo này là làm tăng lưu lượng người truy cập vào website thông qua việc đăng tải các banner quảng cáo về website của bạn ngay phần bên cạnh trong kết quả tìm kiếm.
Theo hình thức này thì các đơn vị đặt quảng cáo sẽ phải chi trả cho bộ máy tìm kiếm một khoản phí được qui định trên mỗi cú click vào mẫu quảng cáo.
So sánh giữa SEO và PPC :
Giá trị của người truy cập.
- Theo nghiên cứu thực tế khách hàng sẽ click vào kết quả tự nhiên chiếm khoảng 65% và 35% click vào quảng cáo adword.
- SEO lượng Click tiềm năng hơn, bởi PPC còn có những lượng Click ảo
Vậy giá trị của Click thì SEO lợi hơn.
Chi phí giữa SEO và PPC
- PPC: Bạn phải trả tiền theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web của bạn tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cũng tăng theo. Ngoài ra các từ khóa cạnh tranh phải phải đặt giá cao thì mới đạt Top cao, tức phí trả cho mỗi Click sẽ giao động tùy từng từ khóa.
- SEO: Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên theo thời gian.
Vậy xét về tính lâu dài thì SEO rẻ hơn!
Thời gian cho SEO và PPC.
- SEO: thời gian đẩy từ khóa lên top từ 2 – 6 tháng tùy từng mức độ cạnh tranh của từ khóa.
- PPC: Chỉ cần 5 phút quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay ở trang đầu kết quả tìm kiếm.
Vậy PPC lợi hơn về mặt thời gian.
Lợi ích vượt trội của SEO so với PPC.
- Tầm ảnh hưởng của SEO: Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO thì các từ khóa dài (từ khóa tiềm năng) và các từ khóa các trang khác cùng Domain có sự cạnh tranh thấp cũng được kéo lên theo.
- Còn với PPC: Chỉ ảnh hưởng đến duy nhất đến URL được quảng cáo, các trang khác cùng Domain có tầm ảnh hưởng rất ít.
Vậy tầm ảnh hưởng của SEO rộng hơn so với PPC.
Nếu bạn cần làm từ khóa theo thời vụ thì sử dụng PPC. Bạn muốn website của mình phát triển lâu dài, bền vững và mạnh mẽ và có lợi nhuận tốt trong thị trường online thì bạn sử dụng dịch vụ SEO.
Hồ Thanh (Mr.)
Phó Giám đốc
0901.38.86.83
20/7/9 Hồ Đắc Di, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM
Tổng đài tin nhắn, nạp tiền trực tuyến và Tin nhắn thương hiệu
(SMS Gateway, Topup & Brandname SMS – Mobile Marketing)