Các bà mẹ thuộc thế hệ “Millennial - thế hệ Y 1978-1994” là một đối tượng hấp dẫn đối với các nhà tiếp thị trên di động, vì vậy các thương hiệu cần phải đẩy mạnh việc cung cấp phiếu giảm giá một cách tích cực và các chiến lược ưu đãi mạnh hơn nữa để giành được “chiến thắng” trên nhóm đối tượng này.
Mặc dù “thế hệ Y” cũng sử dụng điện thoại di động vào thời gian nhạy cảm và độc quyền, nhóm đối tượng này cũng đưa ra một số thách thức. Ngoài ra, còn có một sự dịch chuyển mục tiêu mạnh mẽ đến “thế hệ Y” từ các nhà tiếp thị để tận dụng CRM (Customer Relationship Management: Quản lý quan hệ khách hàng): lấy data thói quen của người tiêu dùng thông qua lần sử dụng điện thoại di động cho chương trình khuyến mãi.
"Biết rằng giải pháp di động có thể giúp các bà mẹ có cuộc sống năng động, các nhà tiếp thị cần phải xác định những gì các bà mẹ muốn và cần, tạo ra kinh nghiệm giải quyết những mong muốn và nhu cầu đó," Molly Garris, giám đốc chiến lược kỹ thuật số tại Leo Burnett/Arc Worldwide, Chicago cho biết.
* Chiến lược đa hướng
Theo BSM Media, năm 2013 các bà mẹ dành 2.25 ngàn tỷ USD cho việc mua sắm, tiêu dùng.
Và, các chương trình khuyến mãi và tặng quà không phải là mục tiêu cuối cùng cho các nhà tiếp thị vì các bà mẹ đều bị ảnh hưởng bởi giá trị sản phẩm khi nó có mức giá tốt.
Ví dụ như chương trình gửi tin SMS của Take Bed, Bath và Beyond
Các cửa hàng bán lẻ lớn liên tục gửi tin nhắn đến khách hàng của mình, nhưng bỏ qua một cơ hội lớn hơn đó là tích hợp trong phần nội dung tin nhắn, chẳng hạn như một lời mời đến một sự kiện của chuỗi cửa hàng hoặc một liên kết đến một phương pháp marketing.
Chương trính khuyến mãi chỉ là một phần của một chiến lược gồm bốn phần mà các nhà tiếp thị nên sử dụng để nhắm mục tiêu “thế hệ Y”. Ba phần còn lại phải được kết nối với gia đình và bạn bè của họ
Ví dụ, ứng dụng thanh toán di động của Starbucks tích hợp phần thưởng, truy cập nhanh vào các tính năng thanh toán và các yếu tố giải trí, chẳng hạn như tải ứng dụng và tải bài hát miễn phí.
Starbucks từ lâu đã là một người dẫn đầu trong các chiến dịch mobile marketing, và gần đây báo cáo rằng 14 % doanh thu của chi nhánh tại Hoa Kỳ đến từ điện thoại di động.
Cartwheel của Target đã gom tất cả các phiếu giảm giá của các cửa hàng bán lẻ tạo nên ứng dụng tặng phiếu giảm giá trên điện thoại di động. Bằng các này Target đã tiết kiệm được thời gian cho các bà mẹ.
"Các chiến thuật quan trọng nhất là lúc bắt đầu từ một cái nhìn chiến lược toàn diện về nhu cầu của người tiêu dùng", ông Hunt nói.
Nguồn: Mobilemarketer