KFC muốn đảm bảo người tiêu dùng biết về các sản phẩm thịt gà không xương mới và có thể tìm thấy cửa hàng gần nhất để thử chúng bằng cách thông qua việc nỗ lực quảng cáo trên di động.
Công ty đang thực hiện chiến dịch trên ứng dụng Panroda của iPhone. Thương hiệu được mệnh danh là “Người khổng lồ thức ăn nhanh” đã dựa vào quảng cáo trên di động để quảng bá sản phẩm mới, kiểm soát lưu lượng người dùng đến cửa hàng và xây dựng danh tiếng riêng cho mình.
"Các trang web, ứng dụng mà có thể tiếp cận được vị trí chính xác của người dùng thường được quảng cáo đắt hơn" - Shuli Lowy, giám đốc tiếp thị tại Ping Mobile cho biết .
"Khi tung ra một chiến dịch trên di động, các nhà tiếp thị phải quyết định xem họ muốn trả bao nhiêu cho một CPM / CPC để có được mục tiêu vị trí cao hơn trong quảng cáo mà họ mua", cô tiếp tục cho biết.
"Để kết hợp các phương thức khác nhau của mục tiêu vào một chiến dịch di động đòi hỏi phải có sự hiểu biết sâu sắc về giá trị cũng như vị trí chất lượng của sản phẩm."
"Ví dụ một người tiêu dùng sẽ dễ dàng đi một quãng đường từ 5-10 dặm để đến một đại lý xe hơi mua xe, tuy nhiên, sẽ không ai đi 1 quãng đường xa như vậy để mua thức ăn nhanh."
Mỗi quảng cáo trên điện thoại di động còn có chức năng định vị được vị trí cửa hàng KFC gần người dùng nhất. Cụ thể là một khi người dùng nhấp vào quảng cáo trên điện thoại di động, họ sẽ được chuyển hướng tới một trang đích tối ưu hóa - nơi họ có thể xem được địa chỉ cửa hàng KFC gần nhất, cũng như có nút bấm để gọi ngay phía dưới.
Thông qua các chiến dịch di động, người tiêu dùng có thể xem bản đồ để biết được vị trí cửa hàng gần nhất, duyệt chi tiết các cửa hàng và gọi đến cửa hàng KFC để biết thêm chi tiết về sản phẩm.
Bằng cách sử dụng quảng cáo trên di động xác định được vị trí như thế này, KFC có thể phân khúc người tiêu dùng nhất định và tăng lượng truy cập cho mình
Trong những năm qua KFC đã củng cố được vị trí của mình trong lĩnh vực tiếp thị trên điện thoại di động. Năm ngoái, KFC thực hiện một chiến dịch quảng cáo điện thoại di động, không chỉ thúc đẩy được lượng tiêu thụ sản phẩm mới Chunky Chicken Pot Pie, mà còn lôi kéo được người tiêu dùng tham gia sử dụng các sản phẩm ở mức cao hơn thông qua “kênh phát thanh Pandora”. Gần đây nhất, “Người khổng lồ thức ăn nhanh” đã bước vào đấu trường thanh toán trên di động với một ứng dụng và web cho phép người dùng đặt hàng và thanh toán thông qua điện thoại của mình.
"Các cửa hàng thức ăn nhanh đảm bảo theo một cấp độ thấp nhất về khoảng cách vị trí. Nếu địa điểm một cửa hàng thức ăn nhanh khá xa với vị trí người tiêu dùng, thì hầu hết mọi người sẽ bỏ qua nó." bà Lowy cho biết. "Theo đó, điều quan trọng nhất là KFC chỉ nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng gần chuỗi cửa hàng của họ."
"Hơn nữa, điều đó có giá trị tạo được khuyến khích để người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo.” cô nói.
"Các trang đích có cấu trúc vô cùng đặc biệt, nó cung cấp các thông tin hữu ích nhất cho người tiêu dùng, tạo nên một động cơ để người tiêu dùng đi đến các cửa hàng. Và không còn nghi ngờ gì nữa, chiến dịch này sẽ thúc đẩy lưu lượng người tiêu dùng tìm đến các cửa hàng KFC một cách mạnh mẽ."
Nguồn: Mobile Marketer