Wilmington Trust đã tung ra dịch vụ ngân hàng trên di động để cung cấp cho khách hàng khả năng quản lý tài chính bất cứ lúc nào tại những địa điểm thuận tiện cho họ.
Wilmington Trust đã khai thác dịch vụ nhắn tin và truyền thông di động để cung cấp cho khách hàng công cụ tiếp cận với thông tin ngân hàng, chẳng hạn như máy ATM và các địa điểm chi nhánh, thông tin tài khoản cá nhân và lịch sử giao dịch gần đây thông qua tin nhắn văn bản. Dịch vụ ngân hàng trên di động đã trở thành một công cụ CRM không thể thiếu cho các tổ chức tài chính.
"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng khách hàng có thể tương tác với chúng tôi trong trạng thái thuận tiện nhất cho họ” Rebecca Deporte - phó chủ tịch cấp cao các dịch vụ tài chính cá nhân tại Wilmington Trust, Wilmington, DE cho biết.
"Vì vậy, chúng tôi phải có một hệ thống kênh rộng khắp: các chi nhánh ngân hàng, ngân hàng trực tuyến, các máy ATM, ATM di động, một nhóm doanh nghiệp nhỏ lưu động thăm khách hàng bất cứ nơi nào và dịch vụ ngân hàng di động", cô nói.
"Chúng tôi sẽ cung cấp tất cả các lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của khách hàng."
Bây giờ, Wilmington Trust có 72 văn phòng chi nhánh ở Mỹ với việc triển khai dịch vụ ngân hàng di động.
Wilmington Ngân hàng nhấn mạnh rằng mục tiêu nhân khẩu học cho ngân hàng trên di động sẽ rộng hơn nhiều so với nhận định của mọi người.
"Khách hàng mục tiêu là những ai truy cập vào thiết bị thông tin di động và những người muốn có sự linh hoạt với ngân hàng của chúng tôi thông qua điện thoại" Bà Deporte nói.
VeriSign cung cấp dịch vụ tin nhắn SMS lớn nhất ở Bắc Mỹ. VeriSign hiện đang làm việc với 6 trong số 10 ngân hàng lớn hàng đầu ở Bắc Mỹ, 3 trong số 5 công ty phát hành thẻ tín dụng hàng đầu, cũng như các nhà cung cấp thanh toán trực tuyến và dịch vụ chuyển tiền.
"Sau khi kết thúc các thỏa thuận với Syniverse, VeriSign vẫn kinh doanh như bình thường, không có gì thay đổi," Amit Bhojwani, tổng giám đốc dịch vụ điện thoại di động, nhắn tin và phương tiện truyền thông di động tại VeriSign, Mountain View, CA cho biết. "Wilmington Trust đã tin tưởng, để chúng tôi giúp họ khởi động dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động, nhắn tin văn bản đến khách hàng của họ”
"Chúng tôi làm điều này cho rất nhiều các tổ chức tài chính ở Bắc Mỹ và ngoài Bắc Mỹ", ông nói.
"Chúng tôi đang đem lại cho người dùng khả năng kiểm tra số dư của họ thông qua tin nhắn văn bản, nhận được thông báo nếu số dư của họ nhỏ hoặc bất kỳ thay đổi khác mà họ muốn biết."
Nhận thức của người tiêu dùng về ngân hàng di động đang gia tăng. VeriSign đã nhìn thấy tỉ lệ chấp thuận cao nhất là 10% tổng số người dùng các dịch vụ, và thấp nhất là 2 hoặc 3%.
"Chúng tôi thấy việc áp dụng nhiều nhất là tin nhắn SMS, tiếp theo là Web di động, tiếp theo là các ứng dụng mà khách hàng tải về," ông Bhojwani nói.
Nguồn: MM